ReadyPlanet.com
dot


The American Miniature Schnauzer Club
American Kennel Club
FACEBOOK PLASMA - MS


ADAMIS “All it take one good bitch” article

 

 

Adamis ผู้เริ่มต้นจากสุนัขตัวเมียที่ดี เลิศ ( Ch.  Adamis First Edition)เพียงตัวเดียว ไปสู่     55  Champions และยังคงสืบสายเลือดความเป็นเลิศต่อ ไป

          John Constantine ผู้เริ่มก่อตั้งคอก Adamis อันยิ่งใหญ่ เขาเริ่มคลุกคลีกับสุนัขตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อย  ความลุ่มหลงในการ Show สุนัขของเขาเริ่มตั้งแต่ ปี 1970 เขาเหมือนคนอื่นๆทั่วๆไป อ่านมาก ศึกษามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และมีความมุ่งมั่นสูง ดังคำพูดของ เขา John กล่าวว่า

 “สุนัขที่ผมฝึกตัวแรกเป็นพันธุ์   Irish Wolfhound และเขาได้ Utllity degree ในการประกวดเพียงสามครั้ง ต่อมาผม ได้ประกวด English Setter และ  Golden Retriever จนพวกเขาได้ตำแหน่ง UD ต่อจากนั้นประมาณปี 1979 ผมต้องการที่จะมุ่งมั่นให้ความสนใจ กับพันธุ์ที่ชอบและเหมาะสมกับผมที่สุด เพื่อนๆหลายคนก็มีความเห็นตรงกันกับผม ผม จึงต้องเลือกระหว่าง English Cocker กับ Miniature Schnauzer ในที่สุดผมก็ตัดสินใจที่จะมุ่งมั่น กับ Miniature Schnauzer เพียงอย่างเดียว และผมได้เริ่มต้น กับMiniature Schnauzer ในปีนั้นเอง”

“ผมพูดคุยกับผู้คนที่อยู่ใน ชมรมคอกสุนัข และได้พูดคุยกับ Breeder หนึ่งในอันดับต้นๆของประเทศ  ผมตั้งความหวังไว้สูงมากับลูกสุนัขตัว แรกของผม แต่หลังจากสองปีที่มีแต่ความล้มเหลว ผมตัดสินใจที่จะเรียนรู้ให้มาก ขึ้น”

“ผมโชคดีมาก ที่พบเพื่อนและผู้ให้คำแนะนำที่ดี พวกเขาคือ Jackie Hicks และ Sue Baines แห่งคอก Irrenhaus  Jackie สอนผมเกี่ยวกับหลักการการผสมพันธุ์ และแนะนำให้ผม ใช้สุนัขของ เธอ       Ch. Irrenhaus Stamp Of Approval ( 7 )  ในการผสมกับสุนัขตัวเมียของผม สุนัข ตัวนี้สามารถแก้ไขปัญหาทั้งหมดของสุนัขของผมได้ และการผสมครั้งนี้ได้ให้กำเนิด สุนัขที่เป็นรากฐานในการ Breed ที่สำคัญที่สุดของ Adamis คือ Ch. Adamis First Edition (4)”

          “ขณะที่ Jackie ให้ความช่วยเหลือผมในการวางแผนผสม พันธุ์และการดูแลสุนัข Sue ก็พยายามที่จะสอนผม Grooming (ตบแต่งขน) สำหรับสุนัขประกวด รวมทั้งวิธีการจูงสุนัขด้วย จนผมมีความ รู้เพียงพอ ผมไม่ทราบที่จะขอบคุณพวกเธออย่างไร และเป็นการยากที่จะบอกว่าผมมี ความซาบซึ้งเพียงใด ในความเอื้อเฟื้อของพวกเธอ”

           Ch. Adamis First Edition (4) เริ่มการประกวดครั้งแรกในเดือน มิถุนายน 1982 ในขณะที่เธออยู่ใน รุ่น Puppy เธอได้ตำแหน่ง Best in Sweepstakes ในงาน Paul Revere Specialty กับ 3 Best of Breed เธอจบ Champion ในหน้าร้อนต่อมา นับ เป็น Champion ตัวแรกที่ภายใต้การบรีด และการจูง ของ John เขากล่าวว่า

“หลังจากที่ผมประสพความสำเร็จกับ Ch. Adamis First Edition (4) ผมเริ่มมีความเข้าใจ ใน ตัว Miniature Schnauzer มากขึ้น และสามารถที่จะมองและคัด เลือกสุนัขที่ดีได้ ผมทราบดีว่า สุนัขของ Irrenhaus สามารถให้สิ่งที่ผมต้องการที่สุดได้ เพื่อที่จะได้ Miniature Schnauzer ในอุดมคติ ผมได้ ทำการผสมพันธุ์ ระหว่าง สุนัขของผม Ch. Adamis First Edition (4) กับ  Ch. Irrenhaus Classic (7) และผมได้รับสิ่งที่ผมตั้งความหวังไว้”

ลูกสุนัขครอกแรกของ Ch. Adamis First Edition (4) ประสพความสำเร็จอย่างมากครั้งแล้ว ครั้งเล่า  เริ่มต้นจากสองตัวแรก จากครอกนี้ทำผลงานได้ดีมากในรุ่น 6 -9 เดือน ในปี 1986 ที่งาน Delawaer Valley Specialty. โดยที่ Ch. Adamis Class Act (3) ชนะประเภทตัวเมีย จาก Bred-by และ        Ch. Adamis Supreme ได้ตำแหน่ง BOS in Sweeps ในงาน AMSC Specialty ต่อมาก็ได้รับรางวัล ที่ New York Specailty. และชนะ major ที่ Paul Revere Specialty. แต่เพียงเท่านี้ยังไม่จบ ลูกสุนัข จากครอกนี้อีกตัว Ch Adamis First Class ชนะ Best Opposite Sex ในงาน 1989 Atlanta Specialty และจบ Ch. ด้วย  five- pointer เธอชนะสุนัขเพศผู้ทุกตัวใน งาน Montgomery County weekend (งานประกวดเทอร์เรียที่ใหญ่ที่สุดใน อเมริกา) โดยได้รับ Best Of Breed ที่ Hatboro ภายใต้การตัดสินของ Robert Condon นอกจากนั้นเธอยังชนะ Best Of Breed อีกถึง 9 ครั้งในปีนั้นเพียงปีเดียว เธอกลาย เป็นสุนัขเพศเมียอันดับ 2 (all Systems)

Ch. Adamis Class Act (3) เป็นสุนัขที่สำคัญต่อ John มาก ถึงขั้นที่ว่า สามารถพบชื่อของ เธอได้ใน Pedigree ของสุนัขที่ John เริ่ม Breed จากเธอ Ch. Adamis Class Act (3) เป็นแม่ของสุนัข ระดับ Top producing sire ตัวแรกของ Adamis คือ Ch. Adamis State-Of-The-Art (7) ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของ ตำแหน่ง Best Of Breed ที่ Hatboro ในงาน 1991 Montgomery County weekend ซึ่งเป็นงานที่ลูกสาวของเขาคือ Ch.Adamis Mother Superior ได้ตำแหน่ง Winners Bitch ในขณะที่อายุเพียง 10 เดือนเท่านั้น

Ch. Adamis Class Act (3) ยังให้ลูกซึ่งจัดว่า เป็น Good producing bitch เธอคือ Adamis Femme Fatale (3) ซึ่งชนะตำแหน่ง AMSC Sweepstakes BOS ก่อนที่จะทำหน้าที่เป็น Producer  เขา Breed ทั้งสองตัวด้วยกัน และในลูกสุนัขชุดนี้ ได้ให้กำเนิด Ch. Adamis Solid Stage และในครอกเดียวกันยัง มี Top producing ของ Adamis อีกสี่ตัว  John ได้ Breed Ch. Adamis State-Of-The-Art (7) กับพี่น้องร่วมมารดาเดียวกัน คือ Ch Adamis First Class และได้ให้กำเนิด สุนัขเพศเมียที่ มี ความสำคัญต่อ Adamis อีกตัวหนึ่งนั้นก็คือ Adamis Fahrvergnugen (7) ผู้ที่จะเชื่อมต่อความยิ่งใหญ่ของ เขาต่อไป เขากล่าวเกี่ยวกับ Adamis Fahrvergnugen (7) ว่า

“Adamis Fahrvergnugen (7) เข้าร่วมประกวดเพียงไม่กี่ครั้ง อารมณ์ที่ยอดเยี่ยมของเธอสามารถถ่ายทอดไปสู่ลูกชายของเธอได้เป็นอย่างดี ลูกชาย ของเธอได้กลายเป็น Miniatuure Schnauzer ที่โด่งดังที่สุดตัวหนึ่งของวงการ Miniature Schnauzer และเป็นที่ต้องการในการผสมพันธุ์มาก ที่สุดตัวหนึ่งเลยทีเดียว สุนัขตัวนั้นคือ Ch. Adamis Frontrunner(38) ผู้ซึ่งกลายเป็น พ่อ ของ All-Breed Best in Show สามตัว และเป็นพ่อของ Ch.Adamis Cocked And Loaded (10) ซึ่งมีลูกที่ได้รับ ตำแหน่ง Best in Show เช่นกัน”

Ch.Adamis Cocked And Loaded (10) จบ Champion ด้วยการประกวดเพียง แปดครั้ง ในขณะที่เป็นเพียงลูกสุนัขเท่านั้น( ประกวดในรุ่นPuppy ก็สามารถเก็บคะแนนเพื่อ เป็น Champion ได้ แต่จะได้รับการประกาศต่อเมื่อ อายุครบเท่านั้น) เขาทำหน้าที่เป็นพ่อพันธุ์ ให้ John เพียง หนึ่งปีที่ยอดเยี่ยม ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ ประเทศ ไต้หวัน

 Ch.Adamis Cocked And Loaded (10) ได้ให้ลูกเป็น Champion ถึงเก้าตัวในปี 1995 รวมทั้ง Ch. Adamis Annie Oakley ซึ่งชนะ Best in Show  เจ้าของและผู้จูงในขณะ นั้นคือ Carla Nickerson (NickNack) ซึ่งซื้อเธอไปตั้งแต่ยังเล็ก ในขณะนั้น พี่สาวของ Ch. Adamis Annie Oakley คือ Ch. Adamis I’m Not Your Honey มีเจ้าของร่วมกันคือ John Constantine และ B.J. Arcynski (Hyspirit) ได้จบ Champion ด้วยคะแนน Three Majors รวมทั้ง Five-pointer ที่งาน 1995 Paul Revere Specialty พี่น้องทั้งสองตัวนี้ ได้รับ ตำแหน่ง top bicth honors in 1996 ร่วมกัน โดยที่ Ch. Adamis I’m Not Your Honey ได้อันดับหนึ่งของเพศเมีย (Knight System) ด้วยสถิติ 15 Breed win, 12 Best Opposite Sex, และ Ch. Adamis Annie Oakley ได้ตำแหน่งนี้ด้วย 14 Breed win และ 6 Group placements

Ch. Adamis Annie Oakley

 

เมื่อ Ch. Adamis I’m Not Your Honey โตขึ้น และได้เวลาที่จะต้องผสม พันธุ์  John ได้ผสมเธอกับCh. Adamis Frontrunner(38) และให้ลูกเป็น สุนัขเพศเมียที่จะ ก้าวมาเป็น Top producing ตัวต่อไป คือ   Ch. Adamis Honeydripper (8) ซึ่งจบ Champion ด้วย สาม Five-pointers ทำให้เธอมีคุณค่ามาก ขึ้น

Champion ซึ่งเป็นลูกของ Adamis Fahrvergnugen (7) ตัวที่ 7 คือ Ch. Adamis Cocked And Reloaded  เป็นสุนัขที่มีความสวยงามไม่ต่างจากพี่น้องของเขา เขาได้รับ รางวัล Best Of Breed ในงาน 1995 Michigan Specialty แต่อย่างไรก็ตาม เขากลับพลาด ตำแหน่ง Top producer แต่เขาก็ให้ลูกสองตัวซึ่งหนึ่งใน นั้นเป็นสุดยอด Top producing sire ตัวหนึ่งของอเมริกา ทั้งสองตัว คือ Ch.Adamis Cocksure (14) และ Ch.Adamis Mother Lode ซึ่ง Ch.Adamis Mother Lode นั้นจบ Champion ในการประกวดเพียงแค่ 6 งานเท่านั้น ตำแหน่งสูงสุดที่เคยได้ คือ Beat Of Winner ในงาน Hatboro ที่ Montgomery County weekend  และเธอยังได้  Best Opposite Sex ที่งาน 1997 Chicago Specialty และพี่ชายของเธอ Ch.Adamis Cocksure (14) เข้าประกวดในงาน 1998 Paul Revere Specialty และได้รับรางวัล Best in Sweepstakes ตามด้วย Best Of Breed อีก 5 งาน Specialty  ในเดือน ธันวาคม John ได้นำเขาเข้าประกวดอีครั้งหนึ่ง และเขาชนะ five-pointers เขาได้ตำแหน่งรองชนะเลิศที่ งาน Montgomery County weekend ทั้งสี่งาน และสามารถ จบ Champion ได้ที่งาน Mount Vernon Specialty

Ch.Adamis Cocktail Waitress (5) ซึ่งเป็นลูกของ Cocked And Reloaded เช่นกัน เธอก็เป็นสุนัขที่ประสพ ความสำเร็จอีกตัวหนึ่ง เขาได้ five-pointers ในงาน 1994 Southern California และ AMSC Specialty  และต่อมา เธอคือรากฐานสำคัญในโปรแกรม การ Breed ของ Ed and Jan Puckett’s Janal และให้ลูกระดับ Champion กับพวกเขาถึง 5 ตัว  ในอาทิตย์เดียวกันนี้ เธอยังได้พบ เนื้อคู่ที่ เหมาะสม และยังเป็นถึง สุดยอด Top producing sire เขาคือ Ch. Adamis Frontrunner(38) ผู้ซึ่งเคยได้รับตำแหน่งมากมาย ทั้ง Best in Sweepstakes ที่ Paul Revere Specialty หรือ Fourth ที่งาน Mount Vernon Specialty โดยที่ส่วนมาได้มาในขณะที่เขาอยู่ ในรุ่น Puppy เท่านั้น  Frontrunner เริ่มชีวิตการประกวดที่ยิ่งใหญ่ของเขา ในฤดูใบไม้ผลิ ปี 1995 เริ่มต้นด้วย  Best Of Breed ที่งาน Heart of Amarica Specialty หนึ่งใน 23 Best Of Breed ที่เขาได้ในปีนั้นและยังเป็นอันดับ ที่ 7 Knight System เขากลับมาประกวดในปี 1997 และก็ทำได้ยอดเยี่ยมใกล้เคียงกับที่ ผ่านมา ด้วยสถิติ 21 best Of Breed และยังคงติดอันดับ top ten อยู่เช่นเคย

ในตอนท้ายของปี 1998 John ได้ส่งลูกสุนัขที่ไม่ตัดแต่งหู เป็น ลูกของ Ch.Adamis Cocksure (14) และแม่คือ Ch. Adamis Honeydripper (8) ไปให้ Cherry Grobler ที่ประเทศ South Africa เธอประกวด สะสมคะแนนจน จบ Champion และเข้าประกวดในระดับ Champion.ในขณะที่เป็น Puppy และถอนขนเพียงแค่ครั้งเดียว ใน ปี 1999 ถึงอย่างนั้น เธอยังสามารถ ได้ 21 Bitch CCs, 8 Best Of Breed, 6 Puppy Group Firsts และ 4 Best Puppy in Show ในปี 2000 เธอชนะ  Best in Show ในงาน Western Transvaal Open Show ก่อนที่จะส่งเธอคือ สู่ John ที่อเมริกา เพื่อจบ ตำแหน่ง Amarican Champion ชื่อของเธอถูกตั้งอย่างเหมาะสม ว่า Ch. Adamis Maid In The U.S.A.

Ch. Adamis Made In The USA

ต่อมา John ได้ส่งลูกสุนัขอีกตัวไปให้ Cherry Grobler ที่ประเทศ South Africa อีกครั้ง  โดยเป็นลูกของ Ch. Adamis Honeydripper (8) เช่นเดิม แต่พ่อของสุนัขตัวนี้คือ Ch.Chattelane’s Fire Cracker(11)  Cherry Grobler เริ่มประกวดลูกสุนัขตัวนี้ในขณะที่เป็น Puppy และสามารถชนะ Bast Puppy in Show ในงานประกวดแบบ  all-breed และยังได้อีก 18 CCs สุนัขตัวนี้ชื่อ South African Adamis Take No Prisoners เขาส่งสุนัขกับไปหา John ในปี 2004 เพื่อที่จะจบ Am. Ch. เพิ่มสถิติในการให้ลูกเป็น Champion ของ Honeydripper จนครบ 8 คัว

Am.So. African Ch. Adamis Take No Prisoners

 

 

ลูกสาวอีกตัวของ Honeydripper คือ Ch.Adamis Supernatural ได้เข้าร่วมประกวดจนจบ South African ภายใต้การการนำของ Cherry Grobler และ Reinette Van Ressen ก่อนที่จะถูกส่งตัวมา อยู่ South African เธอได้จบ Am. Ch. แล้ว จากการชนะ Winner Bitch ที่งาน 2001 Spring AMSC Specialty  เป็นสุนัขที่ไม่ตัดแต่งหูหนึ่งในไม่กี่ ตัวในขณะนั้น ที่เป็นAm.Ch  

Am.Eng.So.African Ch. Adamis Supernatural

 

 Am.Eng.So.African Ch. Adamis Supernatural

 Ch.Adamis Supernatural ได้กลับมาที่ John ก่อนที่จะถูกส่งไปอยู่ กับ Peter Newman และ  Barry Day (Risepaek) ที่ประเทศอังกฤษ ที่ที่เธอจะได้เป็น อันดับ #1 Miniature Schnauzer ปี 2003 และเมื่อเธอจบ English Champion เธอจึงกลายเป็น Miniature Schnauzer ตัวแรกในประวัติศาสตร์ ของ Miniature Schnauzer ที่ได้เป็นทั้ง English Champion และ Amarican Champion  

ตั้งแต่ปี 1983 Adamis สามารถสร้าง Champion ถึง 55 ตัว 6 Top producing sire และ 10 แม่สุนัขที่เหลือเชื่อ ทั้งหมดกว่า 9 Generationได้สืบสายเลือดอันยอดเยี่ยมมาจากจุดเริ่มต้นเดียวกัน นั้นคือ  Ch.  Adamis First Edition

**เอกสารอ้างอิง จาก หนังสือ SCHNAUZER SHOT NOVEMBER/DECEMBER 2006



INFORMATION AND NEWS

Montgomery County Kennel Club 2010 article
Montgomery County Kennel Club 2009 article
Special Thanks My Friend From "Japan" article
The Westminster Kennel Club article
REVISION OF LOGO AND KENNEL NAME article
THE BEST OF MINIATURE SCHNAUZERS... article
NEW PHILIPPINES CHAMPION article
AKC/EUKANUBA NATIONAL CHAMPIONSHIP article
PLASMA-MS IN PHILIPPINES article
ขั้นตอน การประกวดสุนัข article
Showing your Miniature Schnauzer article
PLASMA-MS AND FRIENDS article
Advice to novice breeders article
PLASMA-MS'S DOGS article
การประเมินคุณภาพMiniature Schnauzer? article
TRAINING THE SHOW PUPPY article
Miniature Schnauzer Grooming article
Ch. Sterling' Ugly From The Front (Lyle) article
Miniature Schnauzers Time Line article
พอลล่า and plasma ms article
THE STANDARD MINIATURE SCHNAUZER article
Natural Ears (หูธรรมชาติ) article
การเลือกซื้อลูกสุนัข... article
TOP PRODUCING SIRES 2003 article
TOP PRODUCING SIRES 2004 article
TOP PRODUCING SIRES 2005 article
HISTORY ...CH. DOREM DISPLAY article
HISTORY[2]...CH. DOREM DISPLAY article
ตารางการประกวด 2007 article



Copyright © Plasmakennel All Rights Reserved.